Mango

THƯƠNG HIỆU MANGO

Thương hiệu Mango được hai anh em Isak Andic và Nahman Andic thành lập vào năm 1984 với cửa hàng đầu tiên đặt tại Barcelona’s Paseo de Gracia, Tây Ban Nha. Năm 1992, Mango có 100 cửa hiệu tại Tây Ban Nha và khai trương 2 cửa hiệu đầu tiên tại Bồ Đào Nha. Năm 1995, thương hiệu lần đầu tiên ra mắt website online và hệ thống bán quần áo trực tuyến. Đến năm 1997, Mango có cửa hàng tại kinh đô thời trang Paris, Pháp. Hiện tại, Mango có tổng cộng 12,200 nhân viên với hơn 2000 cửa hiệu trên toàn thế giới. Ban đầu, thương hiệu Mango tập trung phát triển dòng quần áo, phụ kiện cho nữ. Tuy nhiên, hãng đã bắt đầu tấn công sang thị trường quần áo nam bằng thương hiệu H.E by Mango vào năm 2008 và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2011, siêu mẫu Kate Moss từng là người đại diện kiêm “nàng thơ” của thương hiệu. Vị trí này được thay thế bởi siêu mẫu Miranda Kerr từ năm 2012. Chính thức du nhập vào Việt Nam năm 2004, Mango nhanh chóng mang đến làn gió mới với xu hướng thời trang năng động, hiện đại và cá tính. Đây là thương hiệu tầm trung rất được phái nữ yêu thích. Ngoài quần áo, giày dép, nước hoa… Mango còn phát triển dòng sản phẩm phụ kiện thời trang như túi xách, ví, kính mát, đồng hồ…

Mango là thương hiệu thời trang high-street quốc tế, đặc trưng bởi phong cách trưởng thành, sang trọng với chất lượng và tầm giá hợp lý dành cho nhóm các khách hàng thành thị.
 
1. Tính biểu tượng
 
Khái niệm thời trang của Mango chú trọng phong cách high street, hiện đại và sang trọng. Thương hiệu này thực hiện các nghiên cứu, tổng hợp và phân tích xu hướng thời trang; cung cấp những lựa chọn cơ bản, phong cách điển hình và chất lượng cân đối trên mức chi phí hợp lý. Tính thư giản và sự trầm tính trong bản sắc của Mango, nhắm đến đối tượng khách hàng thành thị – những người bận rộn, chỉnh chu và tinh giản, tìm kiếm sự phù hợp trong các xu hướng và biết hưởng thụ thời trang.
Không biến đổi và chạy theo các mốt thời thượng như Zara, không thử nghiệm sự mới lạ để tạo nên tính độc đáo như H&M, Mango thực hiện các bộ sưu tập theo từng mùa trong năm, phối hợp với nhu cầu và xu hướng bản xứ. Các tín đồ thời trang của Mango bị thuyết phục bằng chính ý thức thẩm mỹ và sự hiểu biết thời trang của riêng mình.
 
 
Những kiểu áo khoác Mango trẻ trung dành cho nam giới luôn được đón nhận một cách cuồng nhiệt.
 
2. Lịch sử sáng lập
 
Punto Fa, S.L (Sociedad Limitada) là tên thương mại của công ty Mango, được sáng lập bởi 2 anh em người Do Thái gốc Thổ Nhĩ Kỳ – Isak Andic và Nahman Andic. Gia đình Andic di cư đến Barcelona, Tây Ban Nha từ năm 1969. Isak và Nahman bắt đầu công việc kinh doanh với các cửa hàng áo thun thêu tay và guốc, đặt tại Barcelona và Madrid. Năm 1984, Isak và Nahman hợp tác cùng một người bạn là Enric Cusí, tái định giá tất cả các cửa hàng dưới tên thương hiệu Mango với trụ sở chính đặt đại lộ Paseo de Gracia, Barcelona, Tây Ban Nha. Mango trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là trái xoài, mang ý nghĩa tốt lành và được Isak lựa chọn với một thực tế: Mango là từ đồng nghĩa và được phát âm gần giống nhau trong hầu hết các loại ngôn ngữ trên thế giới.
Trang web của công ty được tạo ra vào năm 1995. Đến năm 2000, thương hiệu Mango mới chính thức bắt đầu bán hàng trực tuyến. Năm 2007, Mango khai trương trung tâm thiết kế lớn nhất Châu Âu mang tên The Hangar Design Center, đặt tại Palau-Solità I Plegamans, Barcelona.
 
 
3. Thông tin thương nghiệp
 
Chìa khóa thành công của thương hiệu Mango được mô tả trong 3 đặc điểm: Concept, Team và Logistics System. Trong đó Mango Logistics System (SLM) hoạt động dựa trên tốc độ và công nghệ, chu kỳ và các dự báo doanh số, đảm bảo mỗi cửa hàng sẽ được đáp ứng hàng hóa bất kỳ lúc nào. Hệ thống này cho phép Mango sản xuất, chia loại và phân phối trung bình 30.000 sản phẩm/giờ, khoảng 90 triệu/năm; đảm bảo sự đổi mới và cập nhật liên tục, phù hợp với tỷ lệ và nhu cầu thị trường cả về số lượng lẫn chất lượng. Trung tâm phân phối mới của hãng – Dynamic Distribution Centre (DDC) được thành lập năm 2008, làm việc với các quy trình tự động, giảm tải tính thủ công và đạt đến hệ thống quản lý nhanh hơn 5-7 lần so với các đối thủ.
 
Mango là thương hiệu thời trang bán lẻ đa quốc gia đứng thứ 2 tại Tây Ban Nha, chỉ sau đối thủ “đồng hương” là Zara. Tuy nhiên, khác với Zara, việc mở rộng và phát triển thương hiệu toàn cầu được Mango áp dụng bằng phương pháp nhượng quyền thương mại (Franchise). Hiện nay, Mango tổng sở hữu khoảng 2700 cửa hàng đặt tại 108 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó Frachise chiếm đến 60%. Năm 1972, khoảng 70% doanh thu của Mango là đến từ các thị trường lớn ngoài Tây Ban Nha như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Pháp và Nam Phi.
 
4. Các dòng sản phẩm
 
Mango – Punto Fa hiện nay sản xuất và phân phối các mặt hàng thời trang bao gồm 6 dòng sản phẩm. Mango là dòng sản phẩm chính dành cho nữ kể từ lúc thành lập công ty cho đến nay. Thương hiệu này cho ra mắt dòng sản phẩm Mango Touch chuyên các mặt hàng phụ kiện thời trang vào năm 2005. Năm 2008, H.E. by Mango được thành lập, cung cấp các mặt hàng thời trang dành cho nam giới.
 
 
Mango Kids chính thức có mặt vào năm 2013 để phục vụ các khách hàng nhí. Đồng thời, trong năm 2013, hãng cũng ra mắt dòng sản phẩm Mango Sport & Intimates và khởi động Violeta by Mango – dòng sản phẩm hướng đến các khách hàng nữ trẻ và ngoại cỡ, với phong cách đa dạng và tính xu hướng cao.
 
 
 

Bộ lọc