Thương hiệu Gucci - Biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Saturday, 04-09-2021

Thương hiệu Gucci là một thương hiệu thời trang sang trọng và quyền lực hàng đầu ngành thời trang. Những thiết kế của Gucci vừa mang hơi hướng cổ điển vừa pha phong cách hiện đại cùng với mẫu mã đa dạng luôn được đổi mới, kết hợp cùng với kỹ nghệ thủ công bậc nhất thế giới mang tiêu chí quý tộc của Ý. 

Lịch sử của thương hiệu Gucci


Gucci hay còn được biết đến với tên gọi The House Of Gucci. Đây là một thương hiệu thời trang nổi tiếng mang cả phong cách quý tộc của Ý và nét sang trọng đặc trưng của Pháp. Thương hiệu này được sáng lập bởi Guccio Gucci (1881 – 1953) tại Florence, Italia. Với khả năng thiết kế bẩm sinh, ngay khi về nước, ông đã quyết định thành lập thương hiệu thời trang Gucci với sản phẩm đầu tay là những chiếc túi da thật dành riêng cho giới quý tộc thích đua ngựa.
 
Vào năm 1921 tại Florence thương hiệu Gucci đã được ra đời bởi người sáng lập là Guccio Gucci. Khi sinh sống và làm việc tại kinh đô thời trang London đã giúp Guccio Gucci có cơ hội được tiếp xúc nhiều với giới quý tộc. 
 
Cửa hàng GUCCI đầu tiên
 
Từ đó, ông đã sớm phát hiện ra thị trường túi xách dành cho phân khúc khách hàng cao cấp. Và với tài năng cũng như gu thẩm mỹ độc đáo của mình ông đã lập tức thành lập thương hiệu túi da cao cấp khi quay về thành phố Florence.
 
Vận dụng sử nhạy bén trong thiết kế cùng với những kỹ thuật thủ công chế tác điêu luyện được truyền dạy từ các nghệ nhân ở quê hương ông (vùng Tuscan) nhà thiết kế này đã cho ra mắt những sản phẩm chất lượng và mang tính thẩm mỹ cao, dành riêng cho giới quý tộc của Ý. Chính sự tỉ mỉ cũng như khác lạ trong lối thiết kế nhưng vẫn sang trọng, các sản phẩm túi xách của thương hiệu Gucci đã khiến cho giới quý tộc phải “đổ gục”. 
 
Do gây được sự chú ý đặc biệt nên chỉ trong vòng vài năm sau, những sản phẩm của thương hiệu Gucci đã đạt được những thành công lớn. Từ túi xách, vali, giày hay thắt lưng đều khiến cho những khách hàng khó tính nhất phải hài lòng bởi sản phẩm của thương hiệu Gucci không chỉ có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao mà nó còn được coi là biểu tượng của ngành thời trang lúc bấy giờ. 
 
Một cửa hàng GUCCI
 
Tuy nhiên, khi sự nghiệp của Guccio Gucci đang trên đà phát triển thì thương hiệu này đã gặp không ít những khó khăn đặc biệt là thiếu thốn nguyên liệu do chế độ độc tài phát xít tại Italy. Cũng chính vì thế mà thương hiệu Gucci đã không ngừng tìm kiếm và tận dụng cơ hội để vừa chủ động cung cấp nguyên liệu vừa chế tạo sản phẩm. 
 
Nổi bật hơn cả là túi xách "Bamboo Bag", một sản phẩm được thương hiệu Gucci cho ra mắt từ những ngày đầu tiên đã trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Do đó mà không ít người trong giới Hoàng gia phải mất công săn lùng khắp nơi và cho tới ngày nay nó vẫn được sản xuất. 
 
 
 
Cho đến đầu năm 1960, thương hiệu Gucci đã tạo nên tiếng vang lớn trong làng thời trang thế giới khi những sản phẩm của mình được đứng ngang với các “ông lớn” chuyên về đồ cao cấp và xa xỉ. Đồng thời, các sản phẩm đến từ thương hiệu này cũng chinh phục được rất nhiều ngôi sao Hollywood bởi sự sang trọng, nổi bật và lịch sự.
 
Khi thương hiệu Gucci đã trở nên nổi tiếng và tên tuổi vào giữa những năm 60, logo GG được lồng vào nhau đã trở thành biểu tượng dễ dàng nhận diện ở bất cứ đâu. Ngoài ra, Viện nghiên cứu Trang phục thuộc Bảo tàng Nghệ thuật New York cũng ghi nhận các sản phẩm của Gucci.
 
Thời gian này, Gucci tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ra thế giới với những cửa hàng tiếp theo được mở ở London, Paris, Palm Beach và Beverly Hills (Mỹ).
 
Thương hiệu Gucci ngày càng phát triển lớn mạnh hơn và vào năm 1930, Gucci đã thành công vượt bậc khi thu hút được một lượng lớn khách hàng trong giới thượng lưu với bộ sưu tập: Giày, găng tay, gậy, và dây lưng cho những người chuyên đua ngựa. Thành công ngoài mong đợi này đã tạo nên “cú hích” để thương hiệu Gucci mở thêm chi nhánh vào năm 1983 ở Via Condotti – Rome. Sau đó, Gucci lần lượt khai trương thêm các chi nhánh tại Milan, New York, Beverly Hills, Palm Beach và London để tạo nên thương hiệu thời trang hàng đầu như là biểu tượng của sự sang trọng và hiện đại.
 
 
Đến đầu năm 1960, thương hiệu Gucci đã tạo nên một cơn bão trong làng thời trang thế giới khi được đứng chung với những “ông lớn” của các dòng sản phẩm cao cấp khác.
 
Năm 1997, Gucci chính thức kiểm soát việc kinh doanh đồng hồ đeo tay của một trong những công ty lớn nhất thế giới lúc bấy giờ – Công ty Severin Montres.
 
Năm 1999, thương hiệu Gucci quyết định chuyển toàn bộ công ty từ một thương hiệu bán lẻ thành một tập đoàn đa nhãn hiệu khi liên minh với  Printemps – Redoute – Pinault.
 
Năm 2006, doanh thu của nhãn hiệu Gucci đạt 7 tỉ USD và được xếp hạng thứ 46 trong bảnh xếp hạng “Top 100 thương hiệu thời trang” của BusinessWeek.
 
 
Ngày nay, GUCCI đã và đang là thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất trên toàn thế giới. Mặc dù có rất nhiều thương hiệu khác ra đời và cạnh tranh “mạnh mẽ” trên thị trường, thế nhưng đẳng cấp của Gucci vẫn luôn luôn được khẳng định và trường tồn theo thời gian.
 
Cho tới ngày nay, dù cho có vô vàn thương hiệu khác ra đời và cùng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường thì Gucci vẫn là thương hiệu thời trang đẳng cấp và trường tồn nhất trên toàn thế giới.

Đặc trưng của thương hiệu Gucci


Biến tấu và phát triển sản phẩm theo thị hiếu của người tiêu dùng là điều tất yếu cần phải làm thường xuyên của mỗi thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng nếu như thương hiệu nào cũng chạy đua theo xu hướng mà không giữ được chất riêng thì liệu rằng có tồn tại được lâu dài? 
 
 
 
Đây cũng chính là điểm đặc trưng của thương hiệu Gucci mà khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh được. Sự đồng nhất về tư duy và triết lý thẩm mỹ được giữ gìn qua biết bao thế hệ điều hành Gucci đã làm nên sự hoàn hảo của thương hiệu này. Dù các sản phẩm được chế tạo từ nguyên liệu và phong cách khác nhau nhưng thương hiệu Gucci vẫn đem đến sự sang trọng của giới quý tộc châu Âu và những đường nét thủ công tinh xảo của đôi tay thủ công bậc thầy trong ngành chế tác thời trang của Ý.
 
Chỉ cần nhìn vào những họa tiết được khắc hoặc thêu dệt trên những sản phẩm là bạn đã có thể nhận ra nó đến từ nhà mốt nào. Những họa tiết hình quả trám, đường vân đan kim cương,... là nét nổi bật và được thương hiệu Gucci đăng ký bản quyền. 
 
Hơn nữa, nguồn cảm hứng trong sáng tạo và thiết kế của thương hiệu này được lấy chủ đạo từ những thú tiêu khiển của giới thượng lưu như các trò cưỡi ngựa và du lịch.
 
Logo thương hiệu GUCCI
 
Logo thương hiệu chính là điểm nhấn mà bất cứ hãng thời trang nào cũng mất công sức để nghiên cứu. Bởi nó không chỉ giúp khách hàng dận diện thương hiệu mà nó còn là công cụ để họ thể hiện ý nghĩa sâu sắc. Logo của Gucci được thiết kế bởi người con trai Aldo từ việc lấy 2 chữ cái đầu tiên của cha – Guccio Gucci mình. Ở phía trên hai chữ “G” là dòng chữ Gucci của dòng họ.
 
Nhờ nỗ lực không ngừng đổi mới trong thiết kế thời trang và tôn vinh nghề thủ công truyền thống của Ý, đã nâng tầm Gucci trở thành một trong những thương hiệu thời trang Ý cao cấp và sành điệu nhất trên thế giới.

Các nhãn hiệu thời trang liên quan đến Gucci


Hiện nay, Tập đoàn Gucci đứng thứ 2 trong Top các Tập đoàn thời trang quyền lực và đắt giá nhất hành tinh, chỉ đứng sau tập đoàn LVHM đồng thời cũng là thương hiệu Ý bán chạy nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Gucci cũng là đơn vị chủ quản của rất nhiều công ty liên quan đến thời trang sang trọng, thời trang thể thao và Lifestyle hàng đầu thế giới như: Saint Laurent, Alexander McQueen, Bottega Veneta, Balenciaga, Brioni, Stella McCartney, Sergio Rossi,…
 
 
 
 

Bài viết khác

 

Quần short đi biển họa tiết: Nét chấm phá thời trang cho mùa hè sôi động

Friday, 29-03-2024

Hè về là lúc những chuyến du lịch biển sôi động bắt đầu. Bên cạnh những bộ cánh rực rỡ, quần short đi biển họa tiết luôn là item được nam giới ưa chuộng bởi sự tiện dụng, thoải mái và phong cách thời trang độc đáo.... Đọc tiếp
 

Mách Bạn Cách Chọn Quần Short Ngắn Nam Đi Biển Phong Cách Hot Nhất Hè 2024

Monday, 11-03-2024

Hè đến rồi, còn gì tuyệt vời hơn những ngày rong ruổi trên bờ biển đầy nắng gió? Bên cạnh những bộ đồ bơi đầy màu sắc, quần short ngắn nam chính là item không thể thiếu trong hành trang đi biển của các chàng trai. Cùng k...... Đọc tiếp
 

Những mẫu quần bơi dáng lửng cho nam tốt nhất cho mùa hè 2024

Thursday, 07-03-2024

Mùa hè sôi động đang đến gần, đây là thời điểm hoàn hảo để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn tại hồ bơi hay trên bãi biển. Để có một mùa hè trọn vẹn, việc lựa chọn một chiếc quần bơi phù hợp là vô cùng quan trọng. D...... Đọc tiếp